Landing Page là gì? Các công cụ tạo landing page

Landing Page đang trở thành một yếu tố không thể thiếu, giữ vai trò vô cùng quan trọng trong bất cứ chiến dịch Marketing Online nào. Ứng dụng hiệu quả Landing Page sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu một cách bất ngờ.

Vậy, Landing Page là gì? Có những loại Landing Page nào? Mục đích khi tạo Landing Page trong các chiến dịch được nhìn nhận ra sao? Tất cả sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây.

Landing Page là gì?

Landing Page (hay trang đích) là một trang web đơn được thiết kế với giao diện và nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm, dịch vụ duy nhất. Nhiệm vụ cơ bản của Landing Page đó là dẫn dắt khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi như điền thông tin cá nhân để nhận tư vấn, trải nghiệm dịch vụ hoặc thực hiện hành động mua hàng ngay tại trang web đơn này.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khác với cách làm truyền thống trên các website, Landing Page có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 120%.

3 loại Landing Page phổ biến nhất

Hiện nay, có 3 loại Landing Page được ứng dụng nhiều nhất, phục vụ cho Marketing đó là Lead Generation Page, Sales Page và Click through-Page. Vậy cụ thể từng loại Landing Page là gì và nhiệm vụ của chúng như thế nào? Cùng tiếp tục tìm hiểu phần nội dung bên dưới ngay sau đây.

1. Lead Generation Page

Lead Generation Page là dạng trang biểu mẫu đăng ký. Sau khi điền thông tin đăng ký, khách hàng sẽ được tặng một số món quà như ebook, webinar, hội thảo offline, voucher giảm giá hay quà tặng vật chất,…

Mục tiêu cuối cùng của Lead Generation Page chính là thu thập các thông tin cá nhân như họ tên, email, số điện thoại. Các dữ liệu này sẽ phục vụ cho việc chọn lọc khách hàng mục tiêu và chăm sóc trong các chiến dịch Marketing sau này.

2. Sales Page

Đây là trang sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ phía doanh nghiệp. Các thông tin này có thể bao gồm:

  • Mô tả đặc điểm, thông số sản phẩm
  • Giá cả
  • Chính sách ưu đãi
  • Chế độ khách hàng
  • Những thông tin đặc biệt khác của sản phẩm

Sales Page có mục đích cung cấp toàn bộ thông tin về sản phẩm, dịch vụ để thuyết phục khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ.

3. Click through-Page

Click through-Page sẽ sử dụng nút chuyển hướng để kêu gọi người dùng truy cập vào trang website chính thức. Loại Landing Page này cũng có thể cung cấp chi tiết các thông tin khác về sản phẩm và dịch vụ để gây sự chú ý, thuyết phục khách hàng chuyển hướng đến website chính thức của doanh nghiệp.

Những mục đích khi tạo Landing Page

Bên cạnh chọn loại Landing Page hợp lý nhất thì để tối ưu hiệu quả, doanh nghiệp còn cần lựa chọn đúng thời điểm để sử dụng. Landing Page được ứng dụng phục vụ cho 4 mục đích phổ biến nhất:

Chạy quảng cáo

Không chỉ có sức hút một lượng khách hàng tiềm năng lớn, Landing Page còn là một giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối ưu. Với mục đích quảng cáo, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ nhất các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của đơn vị trên Landing Page. Cần diễn tả một cách thuyết phục và kích thích sự tò mò của khách hàng để mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới

Khi doanh nghiệp có một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ mới sắp ra mắt, hãy tạo một Landing Page để giới thiệu trước đến khách hàng của mình về sản phẩm hay dịch vụ này. Đây như một lời thông báo cũng như thăm dò sự chờ đợi của khách hàng về những sản phẩm này.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo Landing Page để khách hàng đăng ký nhận thông tin các sản phẩm, dịch vụ mới khi có qua email, tin nhắn SMS…

Lấy thông tin và tặng kèm sản phẩm, dịch vụ

Trước hết, mục đích cuối cùng sẽ là bạn có thể thu thập thông tin của các khách hàng tiềm năng dựa trên một form đăng ký tặng kèm các khóa học, ebook, tài liệu hay voucher giảm giá… Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy được quan tâm và ưu đãi, từ đó xây dựng mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng thêm bền vững và cũng là một cách quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Giới thiệu sự kiện sắp được tổ chức

Với bất cứ sự kiện nào sắp được tổ chức, dù online hay offline thì đừng bỏ qua cơ hội nhận thêm các lượt đăng ký từ khách hàng, những người quan tâm đến doanh nghiệp bằng Landing Page. Hãy cung cấp cho họ đầy đủ các thông tin: Nội dung chính của sự kiện, thời gian bắt đầu và kết thúc sự kiện, địa điểm nơi tổ chức,…

Công cụ tạo Landing Page miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn tạo các Landing Page. Tùy vào điều kiện tài chính và mục đích thực hiện, bạn có thể lựa chọn các giải pháp có phí hoặc miễn phí. Google Site, Weebly và WordPress hiện là 3 giải pháp miễn phí được nhiều người sử dụng nhất.

1. Google Site

Google Sites chính là một sản phẩm của Google, giúp bạn có thể khởi tạo Landing Page hoàn toàn miễn phí. Hơn nữa, Google cũng đã cung cấp cho người dùng những thiết kế sẵn có để lựa chọn. Những gì bạn cần làm chỉ là điền thông tin để tạo ra một Landing Page phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình.

Hãy truy cập đường dẫn https://sites.google.com/ và làm theo hướng dẫn để sử dụng công cụ tạo Landing Page miễn phí này.

2. Weebly

Weebly cũng là một công cụ tạo Landing Page miễn phí được nhiều người sử dụng. Các bước làm với Weebly cũng hết sức đơn giản, người dùng điều chỉnh thiết kế bằng các thao tác kéo thả tùy ý.

Mặc dù vậy, một điểm trừ của công cụ này đó là bản miễn phí sẽ có cụm từ weebly trước tên miền Landing Page. Để loại bỏ điều này, bạn bắt buộc phải sử dụng bản có phí. Hãy cân nhắc nhé!

Để tạo landing page weebly bạn hãy truy cập đường dẫn này: www.weebly.com để bắt đầu.

3. WordPress

Đây chính là công cụ thiết kế Landing Page hay Website chuyên nghiệp được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, cách sử dụng WordPress sẽ phức tạp hơn so với 2 giải pháp kể trên, người dùng cần có đôi chút kiến thức về code. Hiện nay có 2 công cụ được sử dụng nhiều nhất đó là WordPress.org và WordPress.com.

  • WordPress.com: Bên cạnh việc hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, WordPress.com còn cung cấp đến người dùng của mình hàng triệu thiết kế giao diện miễn phí. Tuy nhiên, công cụ này cũng có những điểm trừ nhất định. Bạn sẽ buộc phải sử dụng subdomain của WordPress ở bản miễn phí và dung lượng dữ liệu cho Landing Page cũng bị giới hạn.
  • WordPress.org: Khác với WordPress.com, mặc dù vẫn có thể tạo Landing Page miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ buộc phải tự đăng ký hosting và mua tên miền để lưu trữ và vận hành Landing Page hay website của mình. Đây chính là lý do WordPress.org còn được gọi với cái tên WordPress self-hosted. Mặc dù là giải pháp không miễn phí hoàn toàn, tuy nhiên WordPress.org chính là giải pháp tối ưu nhất nếu doanh nghiệp của bạn cần liên tục tạo ra các Landing Page hay cần vận hành Website một cách đều đặn, hiệu quả và bài bản.

Để tạo blog wordpress mình có 1 bài hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng wordpress tại đây: https://epicseo.vn/cach-tao-blog-wordpress/

Sai lầm thường gặp để vận hành Landing Page hiệu quả

Trong quá trình khởi tạo Landing Page, có những sai lầm bạn rất dễ gặp phải, khiến mục đích không đạt được như mong muốn:

ui ux la gi

  • Không chú trọng logo doanh nghiệp: Đây là sai lầm phổ biến nhất khi người tạo chiến dịch quá để ý đến các nội dung truyền đạt bên trong mà quên đi mục đích quảng cáo, truyền bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua Landing Page.
    Mặc dù mang tính thời vụ, tuy nhiên một Landing Page chuyên nghiệp với hình ảnh logo doanh nghiệp được chăm chút kỹ lưỡng sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng, tạo lòng tin và sự thiện cảm của khách hàng với bài quảng cáo của doanh nghiệp
    Bạn có thể sử dụng các công cụ tạo logo miễn phí để tạo cho mình ngay 1 logo mà bắt đầu chiến dịch marketing của mình.
  • Sử dụng quá nhiều font chữ hay font chữ phức tạp: Đây là một lỗi thiết kế cơ bản. Việc sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau, trong đó có các font chữ với đường nét phức tạp không giúp cho Landing Page của bạn thêm nổi bật. Ngược lại, điều này còn gây hiệu ứng rối mắt với người xem, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp và rất dễ bị người dùng bỏ qua trong tích tắc.
    Hãy sử dụng font chữ một cách nhất quán với đường nét đơn giản để thông điệp được hiểu một cách nhanh và dễ dàng nhất. Tạo dấu ấn chuyên nghiệp, thân thiện trong mắt người đọc.
  • Thiết kế quá màu mè và rối mắt: Tương tự như font chữ, việc thiếu nhất quán trong việc sử dụng màu sắc, thiếu khoa học khi kết hợp chúng với nhau có thể khiến người xem bị rối mắt và nhanh chóng bỏ qua Landing Page của bạn. Hãy tối giản tất cả, lựa chọn những màu sắc quen thuộc và kết hợp 2-3 màu chủ đạo là đủ.
  • Trình bày bố cục thiếu khoa học, logic: Một thiết kế được phân chia lộn xộn, các khối nội dung quá nhỏ, sử dụng nhiều cỡ chữ khác nhau cũng dễ khiến người đọc bị rối mắt. Landing Page của bạn sẽ không nhận được sự quan tâm và hiệu quả quảng cáo bị giảm sút đáng kể.
  • Mục đích chưa rõ ràng: Mỗi Landing Page sẽ chỉ phục vụ cho một mục tiêu cụ thể duy nhất. Hãy trình bày mục tiêu này ở một vị trí nổi bật, dễ dàng nhìn thấy nhất. Nội dung cũng cần được chắt lọc câu từ, đơn giản nhưng đủ gây ấn tượng và kích thích khách hàng. Nên nhớ, Landing Page với nội dung quá dài cũng sẽ kém ấn tượng và khiến người đọc cảm thấy mệt mỏi khi tìm hiểu, vì vậy hãy trình bày một cách ngắn gọn và sâu sắc nhất.

Vậy nên hiểu về UI/UX chính là cách để bạn tối ưu website, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho landing page. Người dùng chính là yếu tố quyết định sử thành công của chiến dịch. Vậy nên hãy tăng trải nghiệm người dùng sao cho tuyệt vời nhất trên website của bạn,

Landing Page và Website khác nhau ở điểm nào?

Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Đặc biệt với những ai chỉ mới biết đến và tiếp cận với khái niệm Landing Page, rất dễ nhầm lẫn giữa Landing Page và các Page của Website.

  • Website: là một tập hợp nhiều các trang con với đầy đủ các thông tin về giới thiệu doanh nghiệp, trang giới thiệu sản phẩm, các hoạt động kinh doanh và tin tức xoay quanh sản phẩm, dịch vụ,… Website cung cấp đến khách hàng về thông tin doanh nghiệp và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.
  • Landing Page: là một trang đơn lẻ, cung cấp các thông tin về một sản phẩm, dịch vụ, hay sự kiện… Từ đó, kích thích các hành động tương tác của khách hàng với chiến dịch Marketing.
Đừng quên Epic SEO có dịch vụ thiết kế website cũng như thiết kế landing page dành cho bạn. Bạn cần bỏ ra chi phí nhỏ thôi là đã có thể sở hữu cho mình trang website/landing page chuyên nghiệp.

Như vậy, Landing Page là giải pháp đóng vai trò thu hút sự tương tác đến từ các khách hàng tiềm năng. Hiểu rõ khái niệm Landing Page là gì và mục đích sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quảng cáo, đặc biệt là trong khía cạnh Marketing trên môi trường online.

Tác giả:
Quốc Trường
Quốc Trường
Mình thích chia sẻ những gì mình học được mỗi ngay, không chỉ gói gọn ở trong lĩnh vực digital mà còn các bài học hay về tư duy, phát triển con người, cũng như kinh doanh. Liên lạc với tôi qua twitter.
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments