Content Syndication là gì và Bí quyết thu hút traffic cho website

Share on facebook
Share on twitter

Những năm gần đây các chuyên gia Marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu ích trong việc gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Content Syndication chính là một trong những phương pháp để phát triển online marketing phát huy hiệu quả. Vậy Content Syndication và cách hoạt động của nó như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí ngay trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Content syndication là gì? 

Content syndication là cách để đồng bộ hóa nội dung của website được tự động đăng lên nhiều trang web của bên thứ ba. Thường là social và website 2.0. Đây là hình thức phổ biến để giúp phổ biến website trên nhiều mạng xã hội, giúp người dùng tiếp cận nội dung dễ dàng hơn. Đối với SEO thì đây cũng là một cách để tạo backlink cho website.

content sync

Vấn đề của Content Syndication!

Content Syndication là chiến thuật hữu ích nhưng không phải hoàn toàn tốt cho mọi doanh nghiệp. Bởi mục tiêu mà Content Syndication chính là thu về lượng traffic từ website khác.

Đặc biệt, khi sử dụng Content Syndication yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân phải sở hữu những content chất lượng, độc đáo đối với người đọc. bởi độc giả tại trang web thứ 3 có thể đánh giá được ngay nội dung của trang web có chất lượng hay không. Nếu content của bạn không đạt được yêu cầu thì lượng referral traffic sẽ không đạt hiệu quả tốt như bạn mong muốn. 

Đôi khi, trong quá trình sử dụng Content Syndication bạn sẽ gặp phải một số tình huống không hay xảy ra. Đó có thể là Google sẽ xếp hạng bài viết đăng tải có lượng truy cập cao hơn bài viết gốc. Tuy nhiên trường hợp này khá hi hữu bởi google có thuật toán riêng có thể xác định đâu là bài viết gốc để xếp thứ hạng. 

Để tránh tình trạng này thì bài viết đăng lại cần phải gắn canonical link dẫn về bài viết gốc. Bạn cũng cần chú ý, khi các nội dung bài viết của website có tính trùng lặp thì khi đó “duplicate content” sẽ xảy ra. Vì vậy, để Content Syndication mang đến hiệu quả tốt nhất thì bạn cần sở hữu những nội dung chất lượng và có ích cho bạn đọc. 

Để có nội dung tốt bạn có thể chọn dịch vụ viết bài của Epic SEO để đảm bảo có nội dung chất lượng.

Tại sao nên sử dụng content syndication? 

Nêu doanh nghiệp của bạn sở hữu những bài viết có nội dung xuất sắc nhưng traffic lại hạn chế thì điều này sẽ vô cùng lãng phí. Chính vì vậy, việc đăng tải nội dung lên website của bên thứ 3, nơi lưu trữ lượng truy cập cao sẽ giúp trang web của bạn  thu hút được một lượng lớn độc giả. 

Ngoài ra việc sử dụng tốt Content Syndication còn giúp doanh nghiệp của bạn tạo được hiệu ứng lan truyền để khẳng định thương hiệu. Tần suất xuất hiện càng nhiều sẽ gây được thiện cảm cho khách hàng. Từ đó, người dùng sẽ ngầm thừa nhận doanh nghiệp của bạn uy tín và đáng tin cậy. Đây chính là một chiến lược quảng bá thương hiệu và định vị năng lực mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. 

Lợi ích của Content syndication

Content syndication mang đến nhiều lợi ích như lượt xem tăng, nhận được nhiều lượng truy cập web. Đặc biệt, với những web sử dụng với mục đích kinh doanh sẽ tiếp cận được tốt hơn đến với khách hàng. 

Thu hút traffic

Referral traffic là lượng truy cập từ các nguồn đổ về trang web chính. Bên cạnh direct traffic, organic traffic thì đây cũng là thông số được Google Analytics quan tâm và theo dõi thường xuyên. Hầu hết các website khi đăng tải lại nội dung của web bất kỳ sẽ thông báo cho độc giả biết nguồn gốc của bài viết đến từ đâu. Đồng thời đưa nguồn dẫn đến bài viết gốc, nếu độc giả có hứng thú sẽ click vào website để tham khảo thêm. 

Kiếm thêm lead

Nhiều người thường lựa chọn sử dụng tính năng Content syndication giúp gia tăng lượt xem tại web của mình. Một ví dụ điển hình đó là Sarah Peterson đã nhận được hơn 1000 người đăng ký đến website của mình bằng việc đăng tải nội dung của cô trên Elitedaily. Sarah thực hiện điều này bằng cách đề nghị người đăng dẫn link khóa học của mình ở cuối bài viết. 

sarah peterson use content syndicate

Việc này tùy thuộc vào chiến thuật của bạn, có khi là bạn cần traffic, có khi là bạn cần email. Hãy xác định mục đích khi đăng content lên các trang đó.

Xây dựng thương hiệu riêng

Khi nội dung của bạn được nhiều trang web copy sẽ tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Khiến khách hàng thu hút bởi những nội dung được sáng tạo bởi trang web của bạn. Đây chính là cách xây dựng thương hiệu riêng tốt nhất tạo tiền đề để bạn bắt đầu một dự án hoặc một chương trình kinh doanh dễ dàng hơn. 

Một số mẹo thực hiện Content Syndication đạt hiệu quả

Chắc hẳn qua những thông tin trên bạn đã có thể hình dung được Content Syndication là gì rồi đúng không. Bây giờ, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ dẫn cho bạn một số mẹo để tăng cơ hội thành công khi mới bắt đầu sử dụng  Content Syndication nhé!

Làm chủ chiến lược 

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu người đọc hoặc khách hàng muốn hướng tới, bạn cần nghiên cứu thêm về nội dung và phong cách viết và xem họ có chấp nhận  Content Syndication  hay không. Sau đó đưa ra lời đề nghị và chú ý rằng bạn cần làm nổi bật rằng doanh nghiệp của bạn có thể  mang đến điều gì cho họ. Khi xây dựng được một mối quan hệ tốt bạn có thể tìm hiểu những quy trình cụ thể mà họ đưa ra như: họ cần nguồn dữ  liệu RSS hay muốn bạn gửi bài qua email. 

Đừng quên liên kết 

Yếu tố link liên kết là một phần quan trọng để tạo nên sự thành công của chiến thuật Content Syndication. Trong quá trình xây dựng quan hệ hãy đảm bảo rằng các đối tác hiển thị lại nội dung phải bảo gồm canonical link đến bài viết gốc trước khi xuất bản. Điều này sẽ ngầm gửi thông báo đến các công cụ tìm kiếm google rằng chủ sở hữu của phiên bản gốc là ai. 

Tạo ra chuỗi Momentum (động lực – lan truyền)

Khi sử dụng Content Syndication để nhận diện thương hiệu, đây sẽ là cơ hội tốt giúp bạn xây dựng nên chuỗi Momentum. Bằng cách  cung cấp một phần nội dung cho nhiều nền tảng khác nhau và các phiên bản đó được nhận diện nhiều hơn thì có thể đưa ra mục tiêu nâng cao nhận thức đa kênh cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đã muốn sử dụng chiến lược Content Syndication hãy nỗ lực để tạo ra các mối quan hệ đối tác chiến lược và tạo ra sự thúc đẩy mạnh mẽ cho chiến lược này. 

Kết luận

Nhìn chung, Content Syndication là một tính năng với nhiều lợi ích, giúp tăng khả năng hiển thị các nội dung mong muốn đến người dùng một cách rộng rãi. Nếu bạn đang sở hữu một khối dữ liệu, những nội dung có thể truyền thông cũng như hữu ích ích đến người dùng thì tại sao không nên thử Content Syndication ngay hôm nay. 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *