Marketing Online là gì? 8 hình thức phổ biến nhất 2021

Marketing online là cách tiếp cận với khách hàng trên thị trường trực tuyến, đây sẽ là cách tốt nhất để bạn mở rộng tệp khách hàng của công ty. Vậy Marketing online là gì? Các hình thức Marketing online phổ biến nhất hiện nay? Epic SEO sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Marketing Online là gì?

Marketing online hay hình thức tiếp thị trực tuyến là các hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển các sản phẩm hay chiến lược Marketing dựa trên việc sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính. Đưa hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp đến nhanh hơn với người tiêu dùng giúp gia tăng doanh thu và xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp.

8 hình thức Marketing Online thu hút nhất

Để tạo nên thành công cho các chiến lược Marketing online, bạn cần sử dụng các hình thức khác nhau để đạt hiệu quả. Dưới đây là các hình thức Marketing online phổ biến nhất hiện nay: 

1. Search Engine Optimization

Đây là thuật ngữ được biến nhiều khi nhắc đến Marketing online. SEO được hiểu là quá trình tối ưu hóa các trang web để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp tối ưu hóa số lượng khách truy cập vào một trang web cụ thể.  search engine optimization, seo, digital marketing

Công cụ tìm kiếm chủ yếu sử dụng “crawler bots” để thu thập toàn bộ lượng thông tin trên internet và xây dựng thành một kho thông tin có sẵn trực tuyến. Người dùng thường tìm kiếm một từ khóa và công cụ tìm kiếm sẽ đưa ra những kết quả hữu ích và phù hợp nhất. Hiện nay SEO đang có 2 dạng gồm: 

  • SEO ON-page: Là việc tối ưu các yếu tố hiển thị trên trang web nhằm cải thiện thứ hạng của trang web xuất hiện trên kết quả của công nghệ tìm kiếm.
  • SEO Off-page: Là việc tối ưu các trang web hoặc nội dung bài viết có thể xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm thông qua các kỹ thuật bên ngoài trang web. Công việc ảnh hưởng đến SEO Off-Page lớn nhất thường là cách tạo ra các liên kết Backlinks. 

Xem thêm:

2. Social Media Marketing 

Ngày nay mạng xã hội ngày càng phát triển thu hút một lượng lớn người dùng lớn và đa dạng. Vì thế, Marketing online trên Facebook, Instagram, Twitter,… luôn nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Chúng đem đến hiệu quả bất ngờ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Hiện nay, Social Media Marketing được chia làm 2 nhóm phổ biến gồm: 

social media

  • Organic Social Media Marketing: Tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng có thể tạo hiệu ứng đám đông,lan truyền nhanh chóng. Giúp khai thác tối đa sức mạnh quan hệ giữa những người tiêu dùng với nhau một cách tốt nhất. 
  • Paid Social Media Marketing: Đây là hình truyền thông có trả phí, giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với các đối tượng khách hàng với quy mô lớn. 

3. Content Marketing

Trong thời đại các thông tin thật giả lẫn lộn khiến khách hàng thường e dè và không còn tin tưởng vào quảng cáo thì content Marketing nổi lên như một điểm sáng. Đem đến cho người tiêu dùng những thông tin dễ hiểu, thú vị giúp việc lựa chọn sử dụng dịch vụ cũng như các sản phẩm trở nên đơn giản hơn.

Hiện nay, các nội dung được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như: bài đăng blog, video, Ebook, inforgraphic… 

4. Video Marketing 

Có thể thấy, mặc dù video chỉ chiếm khoảng 1% trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,… nhưng lại đạt đến gần 10% lượt truy cập cao hơn các loại hình quảng cáo thông thường khác. Một video Marketing với âm thanh sống động, hình ảnh rõ nét sẽ để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Đây được xem là một trong những cách hiệu quả nhất để mang thông điệp của sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. 

Nói về video thì chắc bạn cũng biết về Youtube. Đây là cách mà các doanh nghiệp của bạn có thể viral trên internet với tốc độ khủng khiếp. Nếu video đặc sắc và phù hợp thì video marketing là một trong những kênh rất đáng để đầu tư.

5. Display Advertising

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị, nghĩa là các doanh nghiệp mở rộng độ phủ sóng của mình bằng cách quảng cáo ở những vị trí bắt mắt trên các website có lượng truy cập lớn như trên VnExpress, Dantri, 24h,… Ngoài ra ở các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter hoặc ở các nền tảng video như Youtube, Vimeo hoặc ở các nền tảng ứng dụng như Zalo, Viber, Skype,…

6. Email Marketing

Đây là hình thức Marketing online thông qua email, mang tính cá nhân cực cao bởi bạn sẽ tiếp cận riêng với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Hướng tới các khách hàng tiềm năng và có khả năng chốt sale cao nhất. Thông qua việc nắm bắt thông tin, nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp chỉ cần sử dụng phương pháp này để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng của mình. 

email marketing

Ngoài quảng cáo dịch vụ kênh Marketing online này còn có thể gửi thư chúc mừng đến khách hàng trong những dịp đặc biệt. Cung cấp các thông tin hữu ích hoặc các chương trình ưu đãi đến khách hàng của mình nhằm duy trì mối quan hệ với lượng khách hàng thân thiết. 

7. Mobile Marketing 

Đây là hình thức Marketing online trên các nền tảng thiết bị thông minh qua quảng cáo từ SMS, MMS hay các ứng dụng khác. Theo thống kê, trong thời buổi công nghệ 4.0 thì hơn 80% người sử dụng internet có ít nhất 1 thiết bị thông minh. Không chỉ vậy, thời gian sử dụng thiết bị di động chiếm đến 60% thời gian rảnh rỗi của mỗi người.

mobile marketing

Chính vì vậy Mobile Marketing chính là một thị trường tiềm năng rất rộng và không có xu hướng giảm đi mà các doanh nghiệp có thể hướng tới. 

8. Viral Marketing

Đây là hình thức Marketing tận dụng tối đa sức mạnh của sự liên kết trong cộng đồng. Các chuyên gia Marketing khẳng định rằng, việc truyền miệng giữa khách hàng với nhau có sức mạnh vô cùng lớn. Những đánh giá tốt của người tiêu dùng sẽ góp phần tạo nên tên tuổi và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường. Đó cũng là lý do tại sao hình thức này hiện nay được rất nhiều các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng. 

Kết

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp cho bạn Marketing Online là gì và các hình thức Marketing online phổ biến hiện nay. Hy vọng rằng với những kiến thức này bước đầu sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với cách tiếp thị hiện đại này giúp thúc đẩy doanh thu và phát triển thương hiệu trực tuyến dễ dàng hơn. 

Tác giả:
Kim Trang
Kim Trang
Một đời như kẻ tìm đường... Tìm đường học SEO, tìm được học SEM và học digital marketing. Hy vọng được sự đóng góp của mọi người.
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments