SEO bất động sản: Cách SEO cho dự án nhà đất mới

SEO bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực thuộc dạng khó nhất. Bởi vì nó đòi hỏi một yếu tố là phải “SEO nhanh” mà an toàn. Những dự án mới thường chỉ được thông báo khá sớm. Bạn làm sớm quá cũng không có thông tin, làm trễ quá thì không kịp lên TOP đã mở bán.

Vậy có những cách nào để SEO bất động sản thành công? – Cùng EpicSEO tìm hiểu các khía cạnh của vấn đề và nhớ đọc hết bài để tìm hiểu giải pháp phù hợp nhất nhé.

SEO bất động sản là gì?

SEO bất động sản là tổng hợp các cách để tối ưu cho một trang website giới thiệu sản phẩm bất động sản như nhà, đất, dự án căn hộ, dự án chung cư… Và giúp trang website đó có thể đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

seo bds

Vậy thì SEO bất động sản có khác gì so với hình thức SEO thông thường?

Nhận SEO bất động sản

Nếu bạn đang có nhu cầu SEO website bds thì có thể điền form sau để bên mình tư vấn.




    Tại sao SEO bất động sản lại khó?

    Ngành bất động sản là ngành điển hình thôi. Cũng có một số ngành tương tự. Và đặc điểm chung mà khiến nhiều người cho rằng SEO BDS khó là:

    • Phải lên TOP nhanh: Thời gian chủ đầu tư cung cấp thông tin cho đến dự án mở là rất ngắn. Vì vậy đòi hỏi phải lên top nhanh. Nếu không làm đúng thì Google sẽ cho website bạn vào sandbox vì cố gắng tối ưu quá liều.
    • Cạnh tranh với những đối thủ không lường trước được: Bạn cũng biết là đội ngũ tư vấn cho một dự án bất động sản là cực kì đông. Số người làm website, thuê dịch vụ SEO cũng đông không kém. Vì thế nên bạn thường sẽ không biết mình đang đối đầu với ai, với cao thủ nào.
    • Rủi ro cao: SEO bất động sản mang lại lợi nhuận cao, nhưng rủi ro cũng vì vậy mà tăng cao. Sẽ là lỗ vốn nếu bạn không thành công, dự án cũ rồi thì cũng chỉ có cách là bỏ website.

    Vì những lý do trên, nên tạo thành một ngành khác đặc thù, tương tự như SEO thương mại điện tử. Vậy có những cách nào để bạn SEO cho website bất động sản.

    Những kiến thức SEO cần chuẩn bị?

    Về cơ bản thì website bất động sản hay bất kì website nào cũng như nhau, cũng có cách SEO giống nhau. Vậy nên về kiến thức cơ bản bạn cần phải có:

    Đây là 4 kiến thức căn bản nhất để bạn bắt đâu một dự án tối ưu SEO cho web bất động sản. Nếu bạn đã nắm được kiến thức cơ bản này rồi thì hãy tìm hiểu cách SEO nhanh dưới đây.

    Cách SEO nhanh cho website bất động sản

    Đây là các kỹ thuật SEO nâng cao mà hiện đang được nhiều bên áp dụng để SEO nhanh. Mình cũng chỉ có thể giới thiệu phương pháp thôi. Còn cách làm cụ thể thì bạn chắc phải tự tìm hiểu. Vì nó phụ thuộc vào tài nguyên cũng như chi phí bạn cần phải bỏ ra.

    seo nhanh

    Kỹ thuật 1: Tối ưu website cấu trúc tạo sự liên quan

    Đây là kỹ thuật cơ bản trong SEO. Ai biết onpage website tốt đều có thể làm được. Tuy nhiên trong bất động sản, bạn cần phải làm đúng và làm đủ sẽ tạo ra hiệu quả tích cực nhất.

    Tối ưu theo sự liên quan, hay nhiều bên còn gọi là thematic content. Nói đơn giản là người dùng cần gì về dự án thì bạn cần phải có nội dung giải đáp cho mọi ý định tìm kiếm của người dùng. Làm cho họ cảm thấy hài lòng nhất thay vì cung cấp những thông tin để kéo traffic.

    Tuy nhiên nếu dự án bất động sản bạn SEO cạnh tranh cao thì kỹ thuật này không đủ đáp ứng được . Vậy nên hãy làm tốt tất cả các bước trong một quy trình SEO. Ai làm tốt hơn người đó sẽ chiến thắng và đứng top.

    Kỹ thuật 2: Tăng Velocity trong SEO

    Tức bạn sẽ tăng vận tốc đi link, tăng vận tốc nội dung. Thanh vì số lượng nội dung của 3 tháng thì bạn tăng tốc độ lên đăng bài và đi link trong 1 tháng.

    Việc tăng velocity nghe có vẻ đơn giản. Nhưng nếu bạn làm không đú, không đủ có thể khiến website bị phạt. Vậy thì tăng như thế nào là đúng, đọc checklist dưới đây:

    • Muốn có nhiều link thì cần có nhiều traffic: Sẽ quá bất thường nếu website của bạn không có ai vào website nhưng lại có link đổ về nhiều. Vậy nên hãy tìm cách tăng traffic nhiều cho website trước khi bắt đầu đi link. Nhiều traffic ở đây là nhiều hơn so với đổi thủ, hoặc trung bình trong ngành.
    • Tăng tốc thì cần tăng tốc đều từ nội dung, backlink và traffic: Tăng có gia tốc thì càng tốt nữa, hãy để cho Google thấy website của bạn làm tự nhiên nhất.
    • Xây dựng trust cho website trước để tạo sự an toàn: Bạn có thể sử dụng press release, dịch vụ brand entity để tạo trust tổng thể cho website trước. Sau đó đi link để đảm bảo an toàn.

    Về tổng thể thì để tăng tốc độ của link cũng như thời gian link ảnh hưởng tới website thì bạn cần phải làm thật tự nhiên. Cùng với sử dụng nội dung chất lượng, và cách viết bài đúng trọng tâm để tăng sức mạnh cho tổng thể website.

    Kỹ thuật 3: Sử dụng users

    Thường thì đây chỉ là kĩ thuật của các công ty, các Agency SEO sở hữu một lượng lớn người dùng. Đây là cách đẩy website lên top cực nhanh. Bởi vì Google luôn muốn đáp ứng nhu cầu của người dùng. Với lượng lớn người dùng họ có thể khiến Google tưởng là nhu cầu hiện tại của người dùng hiện tại là website của bạn.

    Để dễ hiểu thì ví dụ đơn giản là: Nếu bạn đang có tài nguyên lớn như website lớn, fanpage lớn, hay là một KOL, bạn có thể nói những khán giá/Fan của bạn truy cập vào website, hay lên Google tìm kiếm từ khóa + brand. Đây chính là cách sử dụng User để SEO. Một trong những cách để SEO top cực nhanh.

    Chiến thuật để làm SEO bất động sản hiệu quả

    Bên trên có 3 cách SEO nhanh để tối ưu trang web bất động sản mau lên TOP. Bạn có thể thấy, nếu bạn đang là người mới thì khá để có thể đấu với những cao thủ trong ngành. Vậy thì làm sao để có thể bán được các dự án bất động sản với ít rủi ro, cũng như tránh được phải cạnh tranh quá cao.

    Xây dựng brand với authority site bất động sản

    Tại sao bạn cần phải một website mới để giới thiệu dự án? – Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một website có tuổi đời lâu năm, có thẩm quyền sản để giới thiệu dự án. Một website mới bạn sợ bị Google phạt, một website mới có thể bị khó cạnh tranh. Nhưng website cũ, có sức mạnh rồi thì không phai lo nữa.

    • Một website của bạn, mang thương hiệu của bạn, một chuyên viên tư vấn bất động sản: Xây dựng website như thế để giới thiệu tất cả các dự án của bạn.
    • Một thương hiệu riêng cũng sẽ uy tín hơn, cũng như bạn có thể xây dựng thêm traffic từ những bài viết dạng thông tin, hướng dẫn.
    • Ban đầu bạn cần phải bỏ thời gian để xây dựng. Nhưng khi tên miền có tuổi đời và có authority rồi thì việc leo top dễ hơn rất nhiều.

    Phủ mọi kết quả tìm kiếm có thể

    Nếu website quá cạnh tranh với bạn. Thì Youtube cũng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Bản đồ Google maps cũng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Hãy tận dụng tất cả để khiến khách hàng càng dễ tiếp cận bạn càng tốt.

    • Một kênh youtube chuyên giới thiệu các dự án chính là cách phát triển khá tuyệt vời. Vừa cung cấp thông tin cho người xem, vừa giúp họ tin tưởng hơn bằng chính hình ảnh của bạn. SEO Youtube bất động sản thì dễ hơn rất nhiều.
    • Tạo Google map cho dự án, bạn cũng có thể có mặt trên kết quả tìm kiếm. Họ có thể vào xem, và click nút gọi trên bản đồ Google my business.

    Những kênh social hay kênh Google maps kia đều là những kênh hiệu quả để quảng bá. Nó lại SEO dễ hơn rất nhiều, và cũng là một cách tốt để bạn bắt đầu SEO bất động sản.

    Những câu hỏi thường gặp

    Làm website tôi có nên lấy thương hiệu của dự án để làm brand cho mình?

    – Không! Rất không nên, hãy đặt riêng một thương hiệu duy nhất, của chính bạn. Nếu sử dụng thương hiệu của dự án sẽ khiến bạn SEO rất khó để lên TOP.

    Tôi có nên làm một authority site và sử dụng subdomain để giới thiệu dự án?

    – Không! Bạn nên giới thiệu URL dự án là URL của domain gốc để có được sức mạnh tốt nhất.

    Có tiêu chí nào để biết chiến dịch SEO bất động sản thành công?

    – Không! Bạn chỉ có thể cố gắng hết sức, ai có tiềm lực và khả năng tốt hơn sẽ dễ SEO thành công hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các chiến lượt khác nhau để có thể bán được.

    Vậy là với những kiến thức trên hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức về SEO cho website bất động sản. Có được cách tốt nhất để làm SEO. Có chiến thuật để tăng sự hiệu quả, nếu cần tư vấn thì hãy để lại bình luận hoặc thông tin bên dưới để liên hệ với Epic SEO nhé.

    Tác giả:
    Trần Nhật Phương
    Trần Nhật Phương
    Có đam mê về SEO. Kinh nghiệm làm SEO từ 2012, hiện mình đang là Founder của Epic SEO. Hãy kết nối với Nhật Phương qua Facebook, Twitter hoặc Linkedin
    0 0 votes
    Article Rating
    Subscribe
    Notify of
    guest
    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments