10 kỹ thuật SEO nâng cao trong giới S.E.O

Share on facebook
Share on twitter

Kỹ thuật SEO thì rất nhiều, một số chuyên gia SEO dựa vào các thuật toán của Google, mà từ đó tìm ra được các kỹ thuật SEO mới. Bài viết này sẽ tổng hợp các kỹ thuật đó. Các kỹ thuật SEO này dựa trên hiểu biết cơ bản về SEO. Vậy nên bạn nên vào bài viết cách SEO website nếu bạn là người mới nhé.

Kỹ thuật SEO là gì?

Theo Epic SEO: Kỹ thuật SEO là các kỹ thuật trong SEO để giúp tăng thứ hạng tìm kiếm. Nó bao gồm các kỹ thuật về viết nội dung chuẩn SEO, tối ưu onpage, tối ưu offpage, backlink, hay cả những kỹ thuật sử dụng phần mềm như Screaming frog, SEO powersuite, ahrefs…

Tuy nhiên những kỹ thuật cơ bản như onpage và offpage thì bạn có thể tìm thấy nhiều rồi. Bài viết này chỉ nói về những kỹ thuật SEO nâng cao mà ít người biết. Những thủ thuật hay kỹ thuật này đều không dễ để bạn biết được. Vậy nê

Kỹ thuật SEO nâng cao: [Tổng hợp và update liên tục]

Epic SEO có nhiều năm làm dịch vụ SEO cũng như tổ chức nhiều khóa học SEO. Mỗi người sẽ tạo ra những kỹ thuật đặc biệt để tạo lợi thế cạnh tranh cho mình. Vậy nên có một số kỹ thuật tên khác nhưng cùng nền tảng. Vì thế nên mình sẽ dùng những cái tên phổ biến nhất để làm đại diện.

seo technical

Kỹ thuật SEO không backlink

Có lẽ đây là kỹ thuật nổi tiếng nhất trong SEO. Khi hầu hết mọi người đều sử dụng backlink để giúp tăng thứ hạng cho website. Tuy nhiên SEO nó đâu chỉ có mỗi backlink, SEO còn còn có content, traffic,… nữa mà. Nếu biết cách làm tốt thì đúng là bạn hoàn toàn có thể làm SEO mà không cần backlink.

Hiện nay phong trào sử dụng user, điều hướng người dùng để tạo sức mạnh cho website rất phổ biến. Đây là kiểu SEO phổ biến nhất nếu không sử dụng backlink. SEOer sử dụng người dùng để tạo xu hướng tìm kiếm. Khi mà ý định người dùng muốn  bạn đứng top thì chắc chắn bạn sẽ lên top.

Kỹ thuật mention trong SEO (implied link)

Mention là tên gọi được anh Hà Tuấn Khang đặt ra, tuy nhiên tên gọi đúng của nó là Implied link. Đây là tạo link cho website nhưng không đặt trong thẻ <a>. Bạn chỉ cần nhắc đến website (như nhắc tới thương hiệu, sdt, email, địa chỉ ….) là bạn cũng gọi là nhận được link rồi.

Kỹ thuật này không thúc đẩy thứ hạng từ khóa nhiều, tuy nhiên giúp website bạn trở nên tự nhiên hơn, cũng là một yếu tố để giúp SEO tốt hơn. Để tạo mention cũng không khó đâu, nhưng bạn cũng sẽ không thấy được sự hiệu quả rõ ràng của kỹ thuật này.

RYS Google Stack

Đây là kỹ thuật xếp chồng các nguồn tài nguyên của Google như Google docs, google sheet, google calendar … Khi thuật toán về rankbrain ra mắt. RYS Google Stack là một trong nhưng những kỹ thuật cực kỳ hiệu quả và đơn giản để đẩy mạnh thứ hạng từ khóa.

Tuy nhiên khi thuật toán đã dần hoàn thiện thì kỹ thuật RYS Google Stack đã bị giảm sự hiệu quả rất nhiều rồi. Google cũng đã có những biện pháp mạnh để tránh làm dụng nguồn tài nguyên của Google Drive.

Hiện tại thì RYS Google Stack vẫn triển khai được, nhưng sự hiệu quả có lẽ không cao (theo EpicSEO). Vậy nên nếu bạn bỏ ra số tiền quá lớn để làm thì hãy cân nhắc. Kĩ thuật Stacking vẫn là hiệu quả trong nhiều trường hợp. Bạn có thể sử dụng để áp dụng kiểu khác.

SEO Vector: Áp dụng vector, NLP vào SEO

Có rất nhiều người muốn tìm lỗ hổng trong thuật toán, để giúp SEO nhanh hơn. Tuy nhiên hiểu về NLP(natural language processing) và Vector sẽ giúp bạn làm cả onpageoffpage tốt hơn rất nhiều. Áp dụng đúng thì bạn có thể lên TOP ngay sau khi thực hành onpage. Áp dụng đúng thì bạn có thể tăng sức mạnh của backlink trong offpage.

Vì vậy nếu có thể hãy tìm hiểu về vector và các google xử lý ngôn ngữ tự nhiên để làm SEO tốt hơn. Hiện nay nhiều nơi dạy SEO, nhiều cách làm SEO đang sử dụng NLP và vector. Nhưng họ vẫn chưa thực sự hiểu. Vậy nên nắm được 2 định nghĩa này bạn sẽ hiểu rất nhiều về SEO, và có thể tự tạo cho mình cách để làm SEO tốt hơn.

Kỹ thuật SEO entity

Entity thực ra là cũng dựa trên thuật toán về xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Google. Mình đã có bài viết rất chi tiết về Entity. Đây là tập hợp những cách để bạn xây dựng, biến website của bạn trở thành một thực thể trong dữ liệu của Google.

entity explorer

Vì nó dựa trên những bằng sáng chế được Google sử dụng, nên xây dựng entity là rất hiệu quả. Vậy nhưng nó không phải đơn thuần là đặt link trên social hay tạo schema như mọi người vẫn nghĩ. Nếu làm tốt bạn sẽ có thể lên TOP rất nhanh với entity.

Kỹ thuật sử dụng iFrame Loop trong SEO

Iframe loop hay iframe stacking chính là một kĩ thuật ra hiệu quả để tăng thứ hạng website cũng như giấu links. Đây là tuyệt chiêu của semantic mastery tạo ra. Tại Việt Nam thì anh Trình Nguyễn của HuongNghiepAAu đã phổ biến và đề xuất ra kỹ thuật này.

Bạn có thể dùng iframe loop để đẩy thứ hạng website, tránh bị footprint. Và khi team mình sử dụng chiêu này, tốc độ index được cải thiện đáng kể. Bài viết trên website index trong khoảng vài giờ. Hiện đây là kỹ thuật được rất ít người sử dụng, vì thế có thể nó đang khá hiệu quả.

Hệ thống IFTTT content syndicate

Để giảm thời gian và công sức khi làm SEO. Có một cách là kỹ thuật làm content syndicate và IFTTT là một công cụ hỗ trợ. Cách làm này thì không khó, tuy nhiên nếu bạn áp dụng đúng thì khả năng lên tăng sự phổ biến của website khá tốt.

content sync

Content syndicate cũng giúp website được index nhanh hơn. Sử dụng được sức mạnh của hệ thống vệ tinh. Việc này có thể giúp đối thủ khó biết được sức mạnh của website. Cũng như bạn có thể phân bổ tài nguyên tránh bị Google phạt.

Kỹ thuật 301 Redirect

Hiện đây là một trong những kỹ thuật SEO mũ đen mà nhiều bên áp dụng. Sử dụng những tên miền hết hạn để 301 redirect về website chính. Cách này cũng giúp website bạn tăng trust rất nhanh và cũng giúp bạn SEO tốt hơn. Về cơ bản, bạn chỉ cần biết về cách tìm PBN và dùng code để 301 về website chính là xong.

Vậy nhưng Google hiện đang để ý tới chuyện này. Vậy nên tránh lạm dụng có thể khiến website của bạn bị phạt. Bạn cần hiểu rõ một xíu về cách Juice link truyền đi khi 301 redirect để tạo sự hiệu quả nhất khi dùng 301 redirect.

Kỹ thuật seo chùm

Có 2 cách hiểu về SEO chùm là:

  • Cách 1: 1 từ khóa lên top thì nhiều từ khóa và nhiều từ khóa khác cũng lên cùng lúc
  • Cách 2: 2 link cùng website nhưng lên TOP 1 từ khóa

Đối với cách 1 chính là cách bạn phân trang, cách bạn tạo cấu trúc website hợp lý. Lúc này khi phân bổ sức mạnh đúng thì bạn sẽ lên TOP 1 chùm. Đây cũng là phương pháp cân bằng lực trong SEO. Tuy nhiên để quản lý được điều này thì không hề dễ dàng tí nào.

Đối với cách 2, thì có lẽ người tạo ra kỹ thuật này không hiểu gì về SEO. Cách này trước kia có lẽ thành công do trọng số của backlink mạnh. Tuy nhiên ngày nay, và tương lai, bạn không nên tìm hiểu về cái này.

Fresh content – Nội dung tươi mới

Google luôn muốn website có nội dung được cập nhật thường xuyên. Vì vậy thì bạn hãy thực hiện điều Google muốn. Cập nhật những nội dung cũ, thêm một đoạn ngắn, hoặc thay thế 1 đoạn trong nội dung cũng là nội dung tươi mới.

Để hỗ trợ nội dung tươi mới thì bạn cũng phải cho người đọc biết điều đó. Bằng cách hiển thị ngày đăng và ngày cập nhất trong mỗi bài viết của website. Google hiện cũng coi nội dung tươi mới một một yếu tố xếp hạng. Vậy nên hãy thường xuyên cập nhật nhé.

Làm sao để có kỹ thuật SEO của riêng mình?

Bài viết này mình sẽ liên tục cập nhất nếu nghe thấy hoặc biết về một kỹ thuật mới. Còn nếu bạn đang muốn biết cách làm sao để có kĩ thuật riêng của mình, thì hãy đọc và tìm hiểu kỹ những bằng sáng chế và thuật toán của Google. Luôn cập nhật kiến thức mới nhất từ các chuyên gia SEO global để có thêm kiến thức.

Hầu hết các kỹ thuật SEO ở trên đều được EpicSEO hướng dẫn trong khóa học SEO online của chúng tôi. Vậy nên có một cách dễ dàng hơn để có kỹ thuật SEO nổi tiếng là đăng ký khóa học SEO Reality.

Vậy! Với những thông tin trên, có thể bạn đã biết thêm nhiều các kỹ thuật SEO rồi. Nếu bạn biết nhiều hơn thì hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ tìm hiểu và bổ sung vào bài viết để nhiều người biết đến các kỹ thuật này. Hy vọng bạn sẽ có nhiều cách SEO phong phú và hiệu quả.

Tác giả:
Trần Nhật Phương
Trần Nhật Phương
Có đam mê về SEO. Kinh nghiệm làm SEO từ 2012, hiện mình đang là Founder của Epic SEO. Hãy kết nối với Nhật Phương qua Facebook, Twitter hoặc Linkedin