Cách SEO website lên TOP google MIỄN PHÍ

Cách SEO website lên top google có lẽ là điều bạn đang tìm kiếm? – Bắt đầu từ con số 0, bạn vẫn có thể trở thành một trong những web đừng đầu trong lĩnh vực. Biết cách SEO website chính là biết cách xây dựng chiến thuật riêng cho mình. Nắm rõ cách cách hoạt động của mỗi yếu tố quan trọng chính là phương tiện để bạn tạo ra chiến thuật của riêng mình.

Cách SEO website lên TOP google {Miễn Phí}

Đây có thể nói là cuốn Ebook dành cho bạn. Tổng hết tất cả những kinh nghiệm và cách làm đơn giản nhất để thúc đẩy SEO cho một Website. Hãy bắt tay vào thực hành, chính là yếu tố quan trọng nhất với bạn. Muốn bật top thì chỉ có thực hành mà thôi.

cach seo website len top

SEO là một nghề, nó cũng đòi hỏi các kĩ năng chuyên biệt. SEO cũng cần bạn phải có tư tưởng thông thoáng để cập nhật những kiến thức mới. Vậy để chuẩn bị làm SEO bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Nếu bạn đọc xong hết rồi mà vẫn muốn có thêm kiến thức và người chỉ dẫn. Vậy thì dừng quên khóa học SEO Reality cầm tay chỉ việc của Epic SEO nha.

Tam trụ trong SEO

tam tru trong SEO
Tự học SEO web với tam trụ trong SEO

Dù làm gì thì hay luôn nhớ đến tam trụ này. Google luôn muốn phụ vụ cho người dùng, người dùng muốn gì thì Google sẽ đáp ứng. Vậy nên 2 yếu tố nền tảng nhất chính là User Intent và User Experience.

  1. User Intent: Nội dung phải đúng ý định người dùng
  2. User Experience: Người dùng phải có trải nghiệm tốt trên website của bạn
  3. Authority: Và cuối cùng mới là thẩm quyền của website. Website phải được phổ biến, có link trỏ về được nhắc tới…

Epic SEO gọi là tam trụ trong SEO. Đây chính là 3 yếu tố nổi bật và cốt lõi nhất của google. Thiếu website muốn top thì không thể thiếu các yếu tố này. Bạn cũng có thể so sánh, người chính là yếu tố mạnh nhất hiện nay. Và có lẽ sang nhiêu năm nữa thì vẫn vậy.

Kiến thức cơ bản để tự học SEO

Để bắt đầu làm SEO bạn cứ theo các bước ở bên dưới bài này. Tuy nhiên một trong những điều khiến nhiều người bỏ cuộc đó chính là không hiểu về SEO. Nó là một nghề chứ không phải là một thủ thuật, một cách làm đơn giản. Vậy nên trước khi quyết định làm SEO, xin bạn hãy hiểu những điều sau:

  1. Thời gian để làm một Website lên top thường là 6 tháng (Tùy thị trường, tùy khả năng của mỗi người. Tuy nhiên 6 tháng là thời gian trung bình mà Epic SEO nghiên cứu và đưa ra): Vậy nên đừng bao giờ mong top nhanh, hay làm cả tuần rồi mà chẳng thấy biến động gì. Hãy kiên trì để thấy được thành quả.
  2. SEO cần có nội dung: Nội dung hay content là thứ yêu cầu bắt buộc trong SEO. Bạn đã xây dựng website rồi thì phải tạo nội dung cho nó. Nội dung không được sơ sài, cũng không được viết lan man. Bạn không thể SEO top 1 keyword mà website không có nội dung nào khác.
    Nhắm viết được nội dung cho website thì hãy làm website. Nếu không thì bạn cũng có thể thuê dịch vụ viết bài để giúp bạn. Làm nội dung cũng là bước khó nhất trong SEO, nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức, bạn hãy thứ viết 1 2 bài trên 1500 chữ đi. Bạn sẽ hiểu tại sao!
  3. SEO là một tổ hợp cách kĩ thuật: Nhiều người nói là content is king, backlink is king … tuy nhiên nếu bạn chỉ follow vào một kĩ thuật nhất định, sẽ rất khó để bạn lên top. Với một người mới, cơ bản, hãy sử dụng những thứ cơ bản, hợp lực lại sẽ tạo ra sức mạnh.
  4. Tần suất cũng là thứ quan trọng trong SEO: Đơn giản là mỗi ngày 1 việc trong 6 tháng sẽ giúp website của bạn dễ top hơn, gom toàn bộ công việc và làm trong 1 tháng. Thậm chí làm như vậy có thể khiến website bạn bị phạt. Vậy nên chia đều công việc và làm mỗi ngày sẽ tốt hơn là gom lại làm 1 lúc.
  5. Hãy tập trung vào làm những thứ cơ bản: Nếu không có một người thấy thực thụ. Thì bạn hãy tập trung vào những thứ cơ bản. Dù cơ bản nhưng vẫn có thể giúp bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm được. Làm xong những cái cơ bản rồi, hiểu được nguyên lý rồi thì mới phát triển và xây dựng được.

Nguyên lý từ Google muốn SEOer biết

Hiểu được nguyên lý của google thì bạn sẽ biết rất nhiều. Nhưng mình không thể nói hết chi tiết tại đây được. Bạn có thể theo dõi kênh Youtube của mình để hiểu thêm về nguyên lý hoạt động của Google. Tuy nhiên để tóm gọn lại thì google nó xắp xếp thứ hạng theo 4 bước sau:

  1. Google cho các con bot/bọ/crawler … đi khắp internet, sau đó thu thập thông tin, nội dung của các Website. Đem nó index và cho vào kho dữ liệu (database) của Google.
  2. Xác định nội dung phù hợp với từ khóa. Google hiểu được ý định người dùng, sau đó google sẽ tìm trong database của nó, nội dung nào phù hợp nhất với ý định tìm kiếm người dùng.
    Tuy nhiên có rất nhiều bài viết phù hợp với ý định của người dùng, vậy nó sẽ chuyển sách bước tiếp theo.
  3. Website nào có độ thẩm quyền, độ tin tưởng cao hơn. Một website có độ thẩm quyền, có độ uy tín cao thì sẽ được nhiều website nói về nó, có nhiều trang nhắc về website đó. Google sẽ đánh giá dựa trên các yếu tố này.
    Người làm SEO sẽ tạo ra các yếu tố offpage để khiến google hiểu là website của họ có độ uy tín cao, có độ phổ biến cao. Vậy nên Google sẽ tạo ra các thuật toán để kiểm soát điều này, cùng đội tác vụ thủ công để bộ máy tìm kiếm không bị thao túng bởi kỹ thuật SEO nào cả.
  4. Khi có nhiều webite có thẩm quyền và uy tín như vậy, nhưng nó có phù hợp cho người dùng không?. Google lúc này lại tạo ra thuật toán để xem người dùng thích nội của website nào nhất. Sau đó đưa nội dung đó lên TOP.

Vậy tính ra công việc của người làm SEO chỉ có 2 thứ đó là: Làm nội dung phù hợp với ý định tìm kiếm người dùng + Xây dựng website có uy tín và độ thẩm quyền cao.

Vậy làm sao để thực hiện hai điều này một cách tự nhiên và tránh bị google phạt. Đó là phần tiếp theo của bài viết.

Hướng dẫn SEO website bằng quy trình SEO chuẩn

Trong 6 tháng bạn làm những gì? – Dưới đây sẽ là chi tiết các công việc mà bạn phải làm để SEO website lên TOP. Các bước dưới đây đều là những bước miễn phí. Mình đã lọc ra và chọn ra những công việc đơn giản, miễn phí mà hiệu quả nhất để một người mới có thể bắt đầu. Ngoài ra EpicSEO còn có quy trình SEO TheNiche là một trong những quy trình cụ thể nhất để bạn bắt đầu tối ưu công cụ tìm kiếm.

quy trinh seo
Để dễ nhớ hơn thì xem inforgraphic này.

Bước 1: Xây dựng, thiết kế trang web/blog

Để làm SEO thì phải có trang web chứ. Tất nhiên là mình biết bạn đã có trang web cho riêng mình rồi. Vậy nhưng để có một trang web thì bạn nên có một website có tên miền rõ ràng như .com .net. org .vn … Không nên sử dụng những trang website của người khác

Không bao giờ được xây nhà trên mảnh đất của người khác, điều đó rất nguy hiểm!” – Shark Hưng

Website thì công ty bạn đã cung cấp. Tuy nhiên nếu bạn chưa có cả website thì bạn phải bỏ tiền ra để mua hosting và tên miền để xây dựng một website hoàn chỉnh.

Ở bước này mình chỉ khuyên bạn nên sử dụng nền tảng WordPress để xây dựng website của riêng mình. WordPress là nền tảng có cộng đồng lớn, có nhiều plugin và theme để hỗ trợ bạn trong hầu hết các lĩnh vực. Đây cũng là nền tảng được cập nhật liên tục, phù hợp với xu thế mới nhất trong lập trình web.

Vậy nên chọn wordpress để bắt đầu vừa đơn giản lại liên tục được cập nhật. Tương lai có thay đổi như thế nào cũng không sợ.

Bước 2: Xây dựng từ khóa và cấu trúc website cụ thể

Nếu nói đây là bước quan trong nhất cũng không sai. Xây dựng từ khóa chính là bước đầu trong chiến thuật của bạn. Nếu tụi agency, tụi chuyên gia SEO thường phải đánh mạnh vào những từ khóa mang lại giá trị lợi nhuận, thì bạn có thể chiến thắng bằng đánh vào từ khóa ngách, từ khóa dài.

Thường các từ khóa dài sẽ là từ khóa dễ hơn có tỉ lệ chuyện đổi cao hơn. Nhược điểm duy nhất đó chính là từ khóa dài có lượng tìm kiếm ít hơn. Vậy nhưng nếu bạn gom lại nhiều từ khóa dài thì bạn sẽ không thua bất cứ đối thủ nào.

Thế, lấy công cụ nào để nghiên cứu từ khóa? – Có nhiều công cụ để nghiên cứu từ khóa mà bạn có thể chọn dưới đây.

  • Keywords Explorer của Ahrefs: Đây là công cụ trả phí. Bạn có thể tham gia các group mua chung để góp gạo mua chung xài chung. Giá chỉ tầm 100.000 đồng 1 tháng. Đây là một công cụ mạnh mẽ không chỉ giúp bạn nghiên cứu từ khóa mà còn nghiên cứu đối thủ, rất có lợi ở phần Offpage.
  • Keyword tool (.io): Là một trong những phần mềm xây dựng từ khóa nổi tiếng qua nhiều năm, bởi vì nó miễn phí. Nếu tài chính chưa có nhiều thì bạn nên sử dụng công cụ này.
  • Công cụ bổ trợ: Google keyword planner – Đây là công cụ của google để tìm từ khóa chạy Google Ads. Nó cũng khá tốt để bạn tìm được bộ từ khóa của mình. Điểm yếu của công cụ này là không hiển thị lượng tìm kiếm nếu bạn không chạy Google Ads.

Còn nhiều công cụ khác nữa nhưng không nên quan tâm đâu. Xài tốt một công cụ sẽ tốt hơn. Quan trọng là tạo ra quy trình cho chính mình.

Nghiên cứu từ khóa – Sau khi chọn được công cụ ứng ý rồi. Bạn hãy viết từ khóa chủ để bạn muốn SEO vào. Ví dụ Epic SEO muốn SEO từ khóa dịch vụ SEO. Còn chủ đề của cả website là SEO.

Vậy mình sẽ viết vào công cụ tìm kiếm từ khóa “dịch vụ SEO”, “SEO là gì”, “Cách SEO website”… Vậy với những từ khóa này bạn sẽ được liệt ra rất nhiều từ khóa liên quan. Các bước làm bao gồm:

  • Điền từ khóa vào công cụ để suggest ra những từ khóa liên quan.
  • Chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm trên 50. (Cái này là tùy bạn, tùy lĩnh vực)
  • Nhóm các từ khóa có cùng ý định người dùng, có cùng nội dung lại với nhau. Ví dụ từ khóa: “Chi phí để làm SEO” và từ khóa “SEO tốn bao nhiêu tiền” là cùng 1 bài. Chú ý điều này để tránh bị cạnh tranh từ chính trang của mình.
  • Xách định độ cạnh tranh của các từ khóa. Cách đơn giản để xác định mà miễn phí là từ nào có lượt tìm kiếm nhiều, có thể mang lại lợi nhuận cao thì độ cạnh tranh cao.

Có cách để nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp hơn. Nhưng bạn hãy đợi bài viết về nghiên cứu từ khóa của Epic SEO viết nhé.

Bước 3: Xây dựng nội dung bài viết trên website

Có từ khóa rồi thì bắt đầu tạo nội dung cho website thôi. Để làm nội dung cho website thì bạn cũng không thể thích viết gì viết được. Các quy tắc Onpage là điều bắt buộc bạn phải tìm hiểu và đọc. Nói chung thì không khó đâu, nếu bạn xài wordpress thì plugin Yoast SEO hoặc Rank Math SEO sẽ đưa ra các tiêu chí Onpage cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tự học SEO thì phần làm nội dung bạn nên chọn nó làm thế mạnh của bạn. Vậy nên hãy tìm hiểu kĩ càng và chiến thuật cụ thể cho phần này.

Bạn băn khoăn là mình không giỏi viết nội dung, mình không biết viết gì cả? – Đừng lo, nếu bạn thực sự đam mê, muốn kiếm tiền thì hãy bỏ suy nghĩ đó ngay đi. Và sau đó nhìn vào list từ khóa trong bảng nghiên cứu ở bước 2.

Bài viết hay là gì? – Đó là bài viết có nội dung chính xác! Cái này thì ai làm cũng được, và đặc biệt là bạn, là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Bạn biết khách hàng cần gì, khách hàng muốn gì. Đáp ứng được ý định tìm kiếm của người dùng. Người dùng đọc hết bài của bạn và họ sẽ khen hay.

Tóm tắt các tiêu chí Onpage cho người mới!

  • Tiêu đề bài viết thu hút, có chứa từ khóa. (Tiêu đề thường là Heading 1)
  • Có keyword trong đường dẫn
  • Có keyword trong đoạn đầu của bài viết.
  • Thẻ mô tả cũng thu hút người đọc và có chứa từ khóa.
  • Heading 2, bài viết có chứa từ khóa.
  • Bài viết được trình rõ ràng, rành mạch.
  • Có hình ảnh hoặc video để mô tả nội dung bài viết.
  • Nội dung đầy đủ: Đừng chia ra part 1 part 2. Hay gom lại thành một bài viết.

Để bài viết có thể đáp ứng hầu hết các ý định của người tìm kiếm thì bạn nên tham khảo 3- 5 website top đầu. Xem họ có điểm gì giống và khác nhau. Website của bạn hãy là tập hợp của các nội dung đó. Bạn sẽ có lợi thế để cạnh tranh hơn.

Đặc biệt: Bài viết không được coppy, không được có nội dung sơ sài, vụn vặt. Rất có thể website sẽ bị thuật toán Panda phạt. Vậy nên hãy viết nội dung càng chất càng tốt, tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

Bước 4: Xây dựng uy tín cho website

Google đã thấy được nội dung của bạn hay rồi, bài viết có tính chuyên sâu rồi. Vậy nhưng có hàng ngàn website giống bạn ngoài kia. Vậy nên bạn phải xây dựng thêm độ uy tín cho Website để được đánh giá cao hơn. Giống như Bill Gate có uy tín cao thì nói gì cũng được nhiều người tin tưởng hơn vậy.

Uy tín thì có kiểu là uy tín của website và uy tín của người viết bài. Để xây dựng uy tín của một website bạn hãy làm những điều sau:

  • Xây dựng trang giới thiệu, trang liên hệ, trang chính sách bảo mật, chính sách vận chuyển … Đây là những trang chính sách cho thấy website của bạn có độ uy tín cao, an toàn cao. Trong trang giới thiệu nên cho họ thấy ai là người chủ của công ty, chủ của trang website. Những đánh giá của khách hàng … để giúp website có độ tin tưởng cao hơn.
  • Xây dựng hệ thống Social cho website. Đặc biệt chú ý tới Facebook, twitter, pinterest, linkedin, Youtube. Đây là 5 social cơ bản nhất mà website nào cũng cần có. Liên kết social này tới website và từ website liên kết lại tới social của bạn.
    Bạn có thể xây dựng thêm hàng chục các social khác nữa. Tuy nhiên hãy tập trung chú ý tới 5 social bên trên. Hãy thường xuyên đăng bài, share bài, làm video … trên social của chính bạn. Đó chính là cách để tăng uy tín và thông báo rằng công ty bạn vẫn đang hoạt động tốt.
  • Cài đặt schema cho website. Schema markup là cách để giúp máy tính hiểu được nội dung của website bạn nhanh nhất. Đọc thêm tài liệu về Schema để biết cách sử dụng. Ngoài ra thì plugin Rank math SEO cũng có thể giúp bạn cài Schema. Nếu mới bắt đầu hãy sử dụng những thứ đơn giản và cơ bản trước. Vì trước sau gì google cũng hiểu website của bạn thôi.
  • Google my businesss: Cách đơn giản để xác định công ty bạn là công ty thật, có uy tín thì đó chính là có địa điểm trên Google Maps. Bạn hãy dùng Google My Business để tạo cho mình một địa điểm có thật trên đó.
    Nhớ chăm sóc nó đăng những hình ảnh về công ty của bạn. Đăng những dịch vụ mà công ty bạn có, đăng những khuyến mãi mới nhất của công ty bạn.

Trên là các bước cơ bản để SEO website mà ai cũng có thể làm được. Bạn cũng có thể làm tương tự đối với trang tác giả. Dưới đây là một số tuyệt chiêu để chứng minh bạn là người có chuyên môn trong lĩnh vực.

  • Để hiển thị tác giả dưới mỗi bài viết để mọi người và Google biết ai là tác giả của bài viết.
  • Xây dựng Social Facebook và Twitter riêng cho bạn. Cũng thường xuyên đăng bài, chia sẻ kiến thức trên trang cá nhân. Có tương tác, tag người nổi tiếng cùng ngành. Có hashtag và url về website…
  • Xây dựng kênh Youtube mạnh. Bạn có thể quay video, hướng dẫn mọi người khắc phục các vấn đề thường gặp, đăng lên Youtube.
  • Có các khóa học, có các ebook… Đây chính là cách để bạn trở nên nổi tiếng hơn.

Bước 5: Xây dựng thẩm quyền cho website

Website của bạn trở nên nổi tiếng, có tiếng nói, có thể đứng top khi mà có nhiều website khác nói về website của bạn. Để website có thể làm được điều này thì nó phụ thuộc vào Offpage website. Tức là bạn sẽ đi backlink cho website.

Backlink là gì? – Khi một website khác có một link mà người dùng có thể click để vào trang website của bạn. Nó gọi là backlink.

Backlink chia làm nhiều dạng. Nhưng để dễ hiểu thì bạn hãy tưởng tượng. Tất cả các website trên thế giới này được đánh giấu điểm sức mạnh (điểm thẩm quyền) từ 1 đến 1000. Website của bạn mới xây dựng có điểm là 1.

Khi bạn nhận được backlink từ nhiều website mạnh hơn thì số điểm của bạn cũng tăng lên. Vậy đó, nhiệm vụ của bạn là làm tăng điểm thẩm quyền cho website. Dưới đây là những cách cơ bản để đi backlink cho website mà các SEOer vẫn đang làm và miễn phí.

  • Link Profile và Social: Có những trang web cho phép bạn tạo một tài khoản. Trong các tài khoản này bạn có thể đặt link để liên kết về website. Hầu hết các website này đều có thẩm quyền cao. Nhưng nhiều người lợi dụng cách này nên thẩm quyền bạn nhận được cũng không còn cao nữa.
  • Guest Post: Bạn thấy website của người ta có bài viết rất hay, bạn muốn bổ sung. Hoặc bạn tạo ra nội dung rất hay, sau đó email cho chủ website để xin được đăng bài lên web. Chủ website thì luôn muốn có nội dung mới và hay cho website của mình, họ cũng có thể cho bạn 1 2 backlink để đổi lại.
  • Xây dựng website 2.0 là những website như tenmien.wordpress.com tenmien.blogspot.com là những trang cho bạn thiết kế cho riêng mình một trang web. Các trang này hầu như là miễn phí và có thẩm quyền bằng 1 (như một website mới). Bạn cũng đi link profile và social cho những guest post này để tăng thẩm quyền của website 2.0 lên. Sau đó lại từ website 2.0 đi link về website của bạn.
  • Share video, hình ảnh và ebook: Có nhiều website cho phép bạn upload youtube, hình ảnh, inforgraphic, ebook lên. Và tất nhiên họ sẽ không thể ngăn cản bạn đặt link được. Các website này không nhiều nhưng tận dụng chúng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cho website.
  • Trao đổi liên kết với website khác: Google cấm việc này, tuy nhiên bạn làm một cách tự nhiên và ít thì cũng không bị thuật toán penguin phạt. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các website 2.0 của mình để trao đổi mà.
  • Pr trên diễn đàn, diễn dàn là nơi để nhiều người thảo luận về nhiều vấn đề. Nếu bạn hoạt động trên các diễn dàn đó, chia sẽ kiến thức, thông tin thì bạn hoàn toàn có thể đặt được link trên các website forum này. Tuy nhiên tại Việt Nam các diễn dàn đã dần cạn kiệt. Tình trạng spam đã khiến google đánh giá thấp những forum bị spam. Các admin cũng khó tính hơn trong việc phép thành viên đặt link.

Đây là những bước cơ bản để SEO website lên Top Google. Bạn cần phải thực hiện và thường xuyên xây dựng tính thẩm quyền cho website.

Bước 6: Quyết định của người dùng

nguoi dung la yeu to quyet dinh trong seo
Người dùng sẽ quyết định site nào đúng top trên Google

Ngoài link ra thì còn có một yếu tố khác ảnh hưởng rất mạnh tới website đó chính là User, hay đơn giản là traffic của website. Nếu bạn làm site có nhiều traffic, có hành vi tìm kiếm nhắm tới chính website của bạn. Thì google sẽ đưa website của bạn lên top rất nhanh.

Vậy nhưng, website mới thì làm sao có traffic. Mà có traffic rồi thì cần gì phải SEO nữa. Bài toán con gà quả trứng trong SEO này được Epic SEO giải sau đây. Đây là những cách mà bạn tham khảo. Bạn cũng đừng có ý tưởng sử dụng thủ thuật để vượt mặt google.

  • Kiếm traffic từ những từ khóa dễ, nhiều người gọi là phantom keyword. Đây là các từ khóa có độ cạnh tranh dễ, bạn chỉ cần viết được những bài viết có nội dung chất lượng là sẽ lên top ngay. Những người dùng vào website này của bạn sẽ được bạn điều hướng hợp lý sẽ tạo ra sức mạnh tổng thể cho website.
  • Trong một số lĩnh vực – Có những thứ mới ra, vì vậy nếu bạn viết về những điều mới này sẽ tạo ra traffic rất mạnh mẽ. Tuy nhiên không nên viết về những thứ gì không liên quan tới lĩnh vực của website. Bởi nó sẽ khiến google không biết là website bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này hay lĩnh vực bạn mới viết kia.
  • Seeding trên mạng xã hội và forum, công việc này yêu cầu bạn phải có chiến thuật từ trước. Seeding kiên trì sẽ thu được lượng traffic từ tìm kiếm từ khóa thương hiệu rất tốt. Cách này có thể giúp website của bạn trở nên uy tín cực kì.
  • Xây dựng các chiến dịch marketing, ví dụ những chiến dịch khuyến mãi, những chiến dịch viral, sẽ giúp website của bạn trở nên phổ biến.

Trên là một số cách để website bạn có User. Không quá phức tạp đâu, chỉ cần kiên trì là TOP sẽ đến với bạn thôi.

Bước 7: Audit và cập nhật

Trong quá trình làm SEO, nếu có kiến thức gì mới, có gì hay thì hãy cập nhật lại những bài viết trong website. Tất nhiên là lợi nhuận vẫn đặt là mục tiêu cao nhất, vậy nên xây dựng hệ thống điều hướng, cấu trức website hợp lý để có lợi nhuận cao hơn.

Có các chỉ số về người dùng trong google analytics. Bạn hãy thử dùng nó để nghiên cứu và tối ưu chúng tốt hơn.

Bảng kế hoạch SEO website theo mỗi giai đoạn

Dưới đây là cơ bản các kế hoạch SEO website trong 6 tháng. Công việc được tính theo từng tháng. Nếu bạn muốn làm tốt hơn thì hãy dựa trên bảng dưới đây và chia ra theo từng ngày. Bảng kế hoạch này sẽ giúp bạn định hướng đúng và chọn cho mình cách SEO website thích hợp.

Chiến lượt SEO phù hợp cho người mới

Có rất nhiều chiến lượt để làm SEO. Mỗi cách đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Vậy bạn là một người mới và không có nhiều tiền. Vậy làm sao để cạnh tranh lại với những chuyên gia SEO, làm sao để cạnh tranh với những công ty có nhiều tiền, có nhiều nhân lực.

shark dung quote
Nếu tiền giải quyết được mọi thứ thì thế giới này đã mãi thuộc về người giàu. Làm gì còn chỗ cho Startup! – Shark Dzung Nguyễn

Thật vậy! Bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh trong ngành. Nhưng bạn không nên đánh vào điểm mạnh của họ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành SEO, Epic SEO có những lời khuyên cho bạn như sau.

  • Nghiên cứu từ khóa là bước rất quan trọng trong SEO. Người dùng luôn tạo ra nhiều từ khóa khác nhau để tìm hiểu vấn đề của họ. Bạn dùng sức mình tìm những từ khóa ngách. Nên xây dựng website bẳng cách SEO top các từ khóa lẻ tẻ. Gom lại ta có lượng traffic lớn.
  • Dùng nội dung để chiến thắng: Đối thủ của bạn là những ông lớn trong ngành. Tuy nhiên sếp là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, lại không có thời gian để làm nội dung. Họ thường thuê những người viết nội dung bên ngoài, vì vậy hầu hết nội dung của họ chỉ là cóp nhặt. Bạn là người hiểu về sản phẩm nhất, bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng nhất. Google cũng thích điều nhất, người dùng cũng thích điều này nhất.
    Khi bạn được lòng của người dùng thì không kĩ thuật nào có thể chiến thắng bạn.
  • Tránh xa những kẻ mạnh, kẻ mạnh ở đây chính là nhựng website thương mại điện tử, những website của chính phủ … Từ khóa của bạn không thể cạnh tranh được với những kẻ mạnh như thế này đâu. Vì họ chiếm được hoàn toàn lòng tin của người dùng.
  • Họ dùng link từ nhưng trang báo. Ưu điểm là thẩm quyền cao, tuy nhiên nó link out ra nhiều website. Bạn hãy xây hệ thống vệ tinh 2.0 cho riêng mình, tuy thẩm quyền không cao lắm, nhưng lại chỉ link out ra rất ít.
  • Gom những link có thể đi của 5 website top đầu bạn sẽ có sức mạnh của hầu hết của chúng. Tạo thêm những thế mạnh của riêng mình bằng những website chỉ có mình bạn sở hữu. Bạn có thể đăng ký guest post để có những link giá trị không thể mua bằng tiền.
  • Nội dung độc đáo, chiến dịch marketing chính là cách để điều hướng người dùng rất tốt. Sử dụng vũ khí này có thể tạo ra sức mạnh vượt trội.
  • Tìm được điểm yếu của đối thủ, đánh mạnh vào đó. Youtube là nền tảng ít người quan tâm, khi đã bán hàng và làm dịch vụ thì kiến thức nó quá khô khan, vì vậy nhiều doanh nghiệp bỏ qua nền tảng này. Bạn hãy sáng tạo ra những nội dung độc đáo, đăng lên Youtube. Nhờ vậy website của bạn sẽ càng phổ biến, sẽ tạo hiệu ứng kép, từ sự tin tưởng khi coi video và cũng tác động mạnh tới quá trình SEO của bạn.

Hai technical trong SEO theo thuật toán

Internet luôn là vậy luôn có những người theo trường các trường phái khác nhau. Có hai trường phái SEO cũng là hai kiểu technical trong SEO thường gặp đó là: White hat và black hat. Dựa vào các chỉ dẫn từ google thì white hat sẽ tập trung làm theo để tạo ra nội dung chất lượng và link an toàn cho website. Tư duy ngược với white hat là black hat. Những SEO mũ đen sẽ sử dụng mỗi yếu tố xếp hạng mạnh nhất để spam thật nhiều, điều này có thể khiến website lên top rất nhanh, và cũng hạ top rất nhanh.

  • SEO mũ trắng: cân bằng giữa thuật toán google và trải nghiệm người dùng. Sử dụng nhiều yếu tố khác nhau để đưa website lên top. Đảm bảo sự an toàn của website.
  • SEO mũ đen: Đo lường những yếu tố mạnh nhất từ google để đẩy mạnh yếu tố đó. Technical này rất phức tạp, thưởng chỉ dành cho những người đã làm SEO lâu năm và có nhiều công cụ SEO bổ trợ. Sử dụng technical này có thể giúp website lên top rất nhanh và cũng có thể khiến website hạ top nhanh không kém.

Điều quan trọng nếu bạn tự SEO website

Hy vọng với những kiến thức trên thì bạn đã hiểu từng bước để SEO website lên TOP.

Nếu bạn cần thêm thông tin để tự học SEO thì hãy tìm hiểu qua bài viết này: epicseo.vn/tu-hoc-seo/

Tự xây cho mình riêng một cách SEO theo quy trình trên, xây dựng chiến lượt cụ thể chính là cách tốt nhất để bắt đầu SEO website. Dùng thế mạnh của mình để chiến thắng điểm yếu đối thủ, đó chính là cách SEO Website Free

Nếu có thắc mắc hay muốn tìm hiểu kì hơn về SEO. Bạn có thể để lại bình luận bên dưới nhé hỏi và thảo luận cũng là cách để biết được cách SEO web hiệu quả nhất.

2 thoughts on “Cách SEO website lên TOP google MIỄN PHÍ”

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top