SEO Từ Khóa: Bí mật về cách SEO 1 từ khóa lên TOP

Share on facebook
Share on twitter

SEO 1 từ khóa lên TOP là mong muốn đơn giản của rất nhiều bạn. Vì nhiều khi bạn không cách cách SEO hàng ngàn từ khóa, bạn chỉ có KPI là SEO 1 từ khóa mà thôi. Tin vui cho bạn là để SEO 1 từ khóa dễ hơn rất nhiều so với seo nhiều từ khóa. Thuật toán rankbrain của Google đã giúp bạn làm điều này.

Cách SEO Từ Khóa

SEO nào cũng là SEO từ khóa mà? – Đúng vậy, nhưng Epic SEO hiểu ý định của bạn là SEO tập trung một từ khóa thay vì SEO nhiều từ khóa lên TOP. Dạng SEO nhiều từ khóa còn được gọi là SEO tổng thể, tức đẩy mạnh sức mạnh của toàn website. Còn SEO từ khóa là tập trung sức mạnh cho một số từ khóa nhất định.

Cách SEO từ khóa thật ra là cũng bao gồm tất cả các bước trong SEO website. Bạn cũng cần phải thực hiện các bước xây dựng trang web, nghiên cứu từ khóa, xây dựng cấu trúc, viết nội dung onpage, xây dựng offpage…

Vậy nhưng sẽ có những điểm khác biệt trong các khâu, vậy điểm khác biết đó là gì? Cùng EpicSEO tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Lập kế hoạch từ khóa hay còn gọi là nghiên cứu từ khóa luôn là một trong những bước quan trọng nhất để SEO web và cũng như xây dựng cấu trúc tổng thể cho website. Thường thì SEO một từ khóa thì bạn chỉ cần nghiên cứu ít từ khóa hơn. Bạn chỉ cần chọn những từ khóa có độ liên quan tới TỪ KHÓA CẦN SEO.

Để SEO từ khóa hiệu quả, bạn phải tìm những từ khóa liên quan, lên kế hoạch nội dung trước. Và đặc biệt là hãy tạm thời đừng chọn những từ khóa không liên quan, hay tạo nhiều danh mục không liên quan mật thiết.

Bước 2: Xây dựng cấu trúc website

Cũng tương tự như SEO bất cứ website nào! Cấu trúc web vẫn luôn rất quan trọng để bạn có thể target được tới một từ khóa nào đó. Ở bước này thì dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa để xây dựng internal link cho hợp lý, cấu trúc tốt nhất cho cách SEO từ khóa trong phần cấu trúc là kết hợp mô hình link wheel với mô hình pyramid (như hình bên dưới).

silo seo tu khoa

Về cấu trúc silo vật lý thì tất nhiên bạn vẫn phải sắp xếp sao cho độ ưu tiên của từ khóa bạn là cao nhất. Nếu được hãy sử dụng trang chủ làm trang chứa từ khóa cần SEO.

Bước 3: Tối ưu on-page cho nội dung

Với SEO từ khóa hay SEO tổng thể, thì cách tối ưu cũng như nhau thôi, không phân biệt. Bạn hãy tìm hiểu thêm vào cách onpage website và tìm hiểu về các checklist kiếm tra website.  Thực hiện tối ưu nội dung như bài hướng dẫn. Tuy nhiên có một trong những điều quan trọng để SEO từ khóa tốt hơn. Đó là hãy thường xuyên cập nhật nội dung của money page.

Chiến thuật fresh content

  • Cập nhật nội dung, 1 tháng 2 lần (tùy lĩnh vực, những mình thấy con số 2 lần 1 tháng là hợp lý)
  • Làm mới nội dung bằng cách thêm 1 đoạn văn bảng cỡ 200-300 từ để update thêm cho nội dung.
  • Có thể bỏ đi những đoạn không cần thiết.

Bước 4: Xây dựng entity

Entity là bước cực kỳ quan trọng trong SEO một từ khóa. Vì nó làm Google hiểu ngay về tổng thể website của bạn đang nói về cái gì. Bạn hãy tìm hiểu thêm về entity trong bài viết này. Đây là bước ảnh hưởng rất nhanh đến website, với những lĩnh vực cạnh tranh trung bình thì có thể bạn đã lên TOP ngay khi thực hiện xong bước này.

Entity trong SEO một từ khóa bạn có thể thực hiện tuyệt chiêu giúp Google hiểu hơn về website bằng cách seeding cho vector.

Unique ID + Từ nối + Từ Khóa + NAPEW

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm LSI hoặc entity để google hiểu rõ hơn về nội dung bạn nói. Cách này rất phù hợp cho những ai SEO 1 từ khóa.

Bước 5: Xây dựng backlink

Sau khi làm các bước trên thì bắt đầu xây dựng link cho website. Về backlink thì bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin về offpage cho website. Hãy thức hiện sử dụng các nguồn link sẵn có, nhưng hãy làm sao cho chúng thật tự nhiên. Bạn cũng hãy thử các ví dụ về backlink và offpage trên bài hướng dẫn.

Trong SEO tập trung một từ khóa thì lưu ý là:

  • Khi build backlink đó chính là số lượng link được trỏ về URL cần SEO. Dù URL đó có như thế nào, có quan trọng như thế nào thì TRANG CHỦ vẫn là nơi nhận được nhiều backlink nhất. Như vậy mới tạo được sự tự nhiên cho trong SEO.
  • Và sau đó là những link còn lại cũng được phân bổ ở khắp các URL trên website, tuy nhiên thì những link mạnh cần được trỏ tới page chứ từ khóa cần SEO.
  • Một vấn đề quan trọng trong SEO nữa là anchor text. Như mình đã nói trong bài viết về làm off-page và làm backlink thì anchor text nên chọn những backlink chất lượng nhất để đặt anchor text chính xác.

Bên trên là 5 bước để SEO từ khóa và những lưu ý quan trọng đặc biệt khác với SEO tổng thể. Vậy nên bạn nên tìm hiểu tất cả các bước trong một quy trình SEO để hiểu được các kiến thức căn bản nhất của SEO. Sau đó thì áp dụng thêm các lưu ý mà mình đưa ra để giúp từ khóa lên TOP Google nhanh nhất.

4 yếu tố quan trọng trong SEO một từ khóa

Bạn đã biết được cách SEO từ khóa nó như thế nào rồi! Thì phần này sẽ đưa ra một số chiến lượt cũng như tổng hợp lại các yếu tố để đảm bảo SEO tốt hơn. Tuy nhiên tùy vào tiềm năng và tài nguyên của mỗi người để chọn ra cách làm tốt nhất cho mình.

  • Long tail keywords (Từ khóa dài): Từ khóa dài luôn và sẽ là cách để bạn lên TOP nhanh và từ đó cũng đem đến lượng traffic của website. Khi có traffic vào website thì sẽ đẩy mạnh luôn từ khóa ngắn. Ý nghĩa của việc này là bạn nên tối ưu thêm cho cả từ khóa dài trên bài viết cần SEO.
  • Tối ưu cấu trúc tối ưu: Cách tuyệt vời nhất để SEO một từ khóa là làm cho URL đó nổi bật nhất trong cấu trúc tổng thể của website. Và đồng nghĩa với việc này là tránh làm nổi bật các trang khác , không phải càng nhiều bài viết là càng tốt đâu.
  • Hãy tìm hiểu về cách Google áp dụng NLP (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên) và Vector để giúp Google hiểu rõ chủ đề của toàn bộ website. Nếu làm tốt điều này sẽ khiến website bạn lên TOP với tốc độ nhanh. Đây là một trong những bí quyết để SEO bất động sản nhanh chóng lên TOP đó.
  • Xây dựng unique ID cho trang cần SEO. Một thương hiệu, một tiêu chuẩn, một quy tắc nào đó để giúp người dùng và Google hiêu ngay đó chính là của bạn. Ví dụ nói về khóa học SEO reality là biết ngay của Epic SEO.

Ưu điểm và nhược điểm của SEO từ khóa

Vậy nhưng tùy mỗi chiến lượt khác nhau tạo ra cách SEO khác nhau. Vậy bạn nên sử dụng chiến lượt SEO từ khóa khi nào? và nhược điểm như thế nào?.

bieu do tu khoa

Ưu điểm

  • Dành cho những ai muốn SEO nhanh một từ khóa
  • Tiết kiệm được chi phí content
  • Từ khóa thường tạo ra chuyển đổi mạnh

Nhược điểm

  • Nếu không lên được từ khóa, dự án sẽ thất bại, – rủi ro cao
  • Cần có kỹ thuật chuyên sâu mới có thể SEO nhanh
  • Bỏ sót rất nhiều lượng organic traffic từ những từ khóa dài và những ý định từ khóa khác

Kết

Với những hướng dẫn trên, có thể bạn đã hiểu được SEO từ khóa là gì? và làm cách nào để SEO một từ khóa lên TOP. Đừng quên để lại bình luận bên dưới, team mình sẽ cố gắng giải đáp các thắc mắc đó dành cho bạn nhé.

2 thoughts on “SEO Từ Khóa: Bí mật về cách SEO 1 từ khóa lên TOP”

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *